Nghệ sĩ Xuân Bắc viết bài có ý ‘mắng’ khán giả chê Táo quân 2023 nhạt và nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng – việc này khiến dân mạng chỉ ra một vấn đề khác

“Hài Táo quân đã ‘nhờn’ với Thần”

Sau khi VTV chiếu Táo quân 2023 vào tối 30 Tết Quý Mão, nhiều người chê chương trình nhạt, dở, vụng, hết bài…

Sau đó, trên trang Facebook cá nhân có 2,4 triệu lượt theo dõi, nghệ sĩ Xuân Bắc đăng bài viết có tiêu đề “Cái tát của mẹ”.

Dư luận đọc bài viết và dậy sóng khi cho rằng Xuân Bắc có ý mắng những khán giả chê Táo quân là ‘đứa con ăn cháo đá bát’.

Sau hai ngày, Xuân Bắc chưa có phản hồi với những áp lực lớn từ dư luận khi cho rằng anh lộng ngôn, kiêu căng, coi thường khán giả, ảo tưởng về tài năng và vai trò nghệ sĩ…

Một số ý kiến không nhấn mạnh vào đúng sai trong câu chuyện này, mà cho rằng chương trình Táo quân đêm 30 Tết của đài truyền hình Việt Nam cần dừng lại, bởi không chỉ nội dung rất nhạt nhòa mà còn nhảm nhí. Trong đó, việc hàng năm đem danh xưng của Thần (Ngọc Hoàng, các vị Thần Thiên đình, Thiên lôi…) gắn với các câu chuyện hạ giới (chủ yếu trong nước), từ đó, làm thành các tích trò châm biếm bằng các hình tượng và lời lẽ dung tục, không chỉ phản cảm mà còn tạo cảm giác bỡn cợt Thần linh. Một chương trình có tác động đến hàng chục triệu người, nhưng xây dựng hình tượng nhân vật trái với suy nghĩ truyền thống về Thần, Trời (bởi sự vô tình hoặc hữu đã biến Thiên đình thành sàn diễn… hề), thì không chỉ vô tác dụng mà gây hại không ít. Hài Táo quân đã ‘nhờn’ với Thần nhiều năm qua, giờ nên chấm dứt!

Số người vi phạm nồng độ cồn bị phạt gấp 1.000 % năm ngoái

Theo Cục CSGT, trong ngày 25/1 (mùng 4 Tết), trên các tuyến đường bộ đã kiểm tra, phát hiện xử lý 3.300 trường hợp vi phạm; phạt tiền 6 tỷ 453 triệu đồng; tạm giữ 81 ôtô, 1.757 xe mô tô, 06 phương tiện khác; tước 729 GPLX các loại.

Trong đó, vi phạm nồng độ cồn xử lý 1.414 trường hợp; so với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2022 tăng 1.288 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (tăng 1022,2% trường hợp vi phạm nồng độ cồn), vi phạm ma túy 4 trường hợp, 221 trường hợp vi phạm tốc độ, 6 trường hợp quá tải.

Trong ngày, cả nước xảy ra 26 vụ TNGT, làm chết 15 người, bị thương 19 người. Tất cả các vụ TNGT đều xảy ra trên đường bộ.

Sân bay Tân Sơn Nhất đông kín khách

Chiều mùng 4 Tết, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đón 857 chuyến bay với hơn 135.000 lượt hành khách.

Trong đó, nhà ga quốc nội có 323 chuyến bay đi với hơn 40.000 lượt khách, có 317 chuyến bay đến với hơn 60.000 lượt khách. Nhà ga quốc tế có 109 chuyến bay đi và 108 chuyến bay đến. Trung bình mỗi giờ có 44 chuyến bay đi và đến.

Từ mùng 4 đến mùng 8 tết sẽ có nhiều người dân quay trở lại TP. HCM để làm việc nên hành khách tại Tân Sơn Nhất sẽ còn tăng cao.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện nay, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển từ phía Bắc xuống nước ta.

Khoảng đêm 26/1 ngày 27/1 (tức mùng 5 và mùng 6 Tết), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó đến Bắc và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6.

Từ 27/1, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Từ 28/1, Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 9-12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 14-17 độ C.